Sunday

Cách lọc dầu lạc truyền thống ĐƠN GIẢN nhất

Trước đây bà con nông dân khi tự làm dầu lạc tại nhà thường áp dụng nhiều cách lọc dầu lạc thủ công. Tuy hiệu quả lọc sẽ không tốt được như máy móc. Nhưng đổi lại dễ làm, nhanh, rẻ tiền, không cần sắm thêm máy móc hay phụ kiện gì cả

Hiện nay có nhiều loại máy chỉ có tính năng ép dầu mà thôi. Còn phần lọc được lắp khay, lưới lọc riêng. Trường hợp khi lưới lọc bị hư, bạn có thể áp dụng luôn phương pháp thủ công dưới đây. Không cần tốn thêm tiền cho việc mua, thay mới nữa.

Cách lọc dầu truyền thống

Có 2 cách lọc, loại bỏ tạp chất, cặn bã sót lại trong dầu thô bằng vải hoặc lưới tự chế.

siêu thị hải minh

1. Lọc bằng khăn khô

Sau khi người dân đã ép được một lượng dầu thô, họ dùng một chiếc khăn, kẹp trên miệng ca đựng,. Sau đó đổ từ từ dầu thô qua cái khăn đó xuống ca. Các cặn bã còn sót trong dầu thô sẽ được dữ lại ở trên mặt khăn. Thông thường người ta phải lọc 2 lần để có một lượng dầu nguyên chất và không còn cặn.

Thế những phương pháp này thì cũng khá tốn thời gian. Bạn sẽ phải chắt dầu từ từ vào ca. Hơn nữa khi đợi dầu lọc xuống khá lâu. Chưa kể đến việc dầu sẽ thấm bám trên khăn, hao không ít dầu đâu nhé. Lượng dầu ép không được nhiều mà sau mỗi lần lọc như vậy lượng dầu sẽ bị mất đi đáng kể. Việc bạn dùng khăn để lọc sẽ phải thay thường xuyên nếu lọc lâu, nhiều lít dầu. Có thể một số sợi vải sẽ lẫn vào trong dầu, vì thế bạn cần lưu ý.

siêu thị hải minh

2. Lọc bằng mắt lưới nhỏ

Mắt lưới là tấm kim loại mỏng được đan lại với nhau thành dạng ô lưới nhỏ, xịt chặt. Cải tiến hơn một chút so với phương án 1. Cách sử dụng mắt lưới nhỏ bằng kim loại cũng giống như sử dụng bằng khăn. Việc lọc dầu bằng mắt lưới sắt sẽ nhanh hơn và lượng dầu cũng không bị dính trên lưới quá nhiều.

Thế nhưng việc sử dụng kìm loại như vậy cũng không hoàn toàn là đảm bảo vệ sinh. Những nguyên tố kim loại có thể làm mất đi hương vị hay làm biến đổi một số chất ở trong dầu. Hơn nữa cách lọc dầu này còn không sạch hơn được cặn bã một cách hoàn toàn. Vì thế bạn phải tốn thời gian lọc nhiều lần.

Để an toàn bạn nên dùng loại bằng inox 304 hoặc inox thường.
Nếu bạn lọc dầu số lượng lớn, liên tục, thời gian dài thì chắc chắn phải áp dụng phương pháp công nghệ máy móc hiện đại thôi.

siêu thị hải minh

Máy lọc dầu hiện đại

Hiện nay nhu cầu sử dụng dầu thực vật ngày một nhiều. Vì thế bạn nên dùng máy ép dầu đa năng có kèm chức năng lọc dầu, hoặc đi nguyên bộ máy lọc dầu. Với những chiếc này, mỗi lần có thể ép và lọc nhiều dầu hơn mà lại siêu nhanh, triệt để. Nếu lọc bằng phương pháp thủ công thì mỗi giờ bạn chỉ có thể lọc được 0,5 đến 1 lít dầu. Thế nhưng với chiếc máy lọc thì gấp 4-10 lần như thế.

Để được tư vấn xem gia đình, xưởng sản xuất của mình nên áp dụng phương án nào? Bạn có thể gọi tới Hải Minh hoặc nhắn tin ngay cho chúng tôi nhé!

2 comments:

  1. Các cặn bã còn sót trong dầu thô sẽ được dữ lại ở trên mặt khăn. Thông thường người ta phải lọc 2 lần để có một lượng dầu nguyên chất và không còn cặn.máy giặt thảm gia đình

    ReplyDelete
  2. Những nguyên tố kim loại có thể làm mất đi Tời xây dựng hương vị hay làm biến đổi một số chất ở trong dầu

    ReplyDelete