Thursday

Hướng dẫn làm dầu óc chó tại nhà ĐƠN GIẢN nhất

Qủa óc chó không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn rất có lợi về kinh tế. Đặc biệt là có nguyên liệu trồng được, mở cửa hàng kinh doanh hạt hay ép dầu óc chó để bán thì càng tuyệt.

Tuy nhiên bạn chỉ có một lượng ít hạt, muốn ép dầu để phục vụ gia đình mình. Vậy làm sao để lấy tinh dầu NHIỀU nhất, NHANH nhất, ĐƠN GIẢN nhất? Các công ty, xưởng sản xuất đều có quy trình sản xuất tinh dầu riêng.

Vậy chỉ làm tại nhà thì ta nên đi theo quy trình nào? Khám phá ngay bí quyết được hàng trăm gia đình áp dụng ngay sau đây!

Tự làm dầu óc chó tại nhà - công ty hải minh


Cách làm dầu óc chó tại nhà:

1. Chọn nguyên liệu

Hãy lựa chọn các cơ sở uy tín để mua nguyên liệu nếu bạn không tự trồng được. Khi chọn lưu ý: chỉ lấy quả tươi, không lấy quả non, quá cứng/già, lấy quả không bị sâu, không dập nát,...
Lắc nhẹ quả nếu thấy kêu tức là có hạt, tránh mua phải quả không hạt. Để đảm bảo hạt có nhiều dầu, hàm lượng dinh dưỡng cao bạn nên chọn mua quả nhập khẩu. Từ Mỹ hoặc Châu  u, dù giá thành cao nhưng đảm bảo chất lượng hơn.

2. Tách vỏ - sơ chế

Nếu hạt tươi bạn có thể phơi khô để tách cho dễ. Vỏ rất cứng, vì thế bạn phải biết cách tách vỏ để tránh làm đứt tay. Bạn có thể dùng các cách sau:
- Dùng kìm: bạn kẹp quả vào chính giữa mép cắt, sau đó bạn ấn một cái là hạt óc chó sẽ vỡ ra.
- Dùng dao nhọn: Dùng đầu dao đâm vào đầu quả, rồi xoáy theo chiều kim đồng hồ đến khi vỏ tách ra.
- Dùng chày: Bạn có thể dùng chày để đập vỡ vỏ. Bạn gõ nhẹ lên vỏ của quả nó sẽ tự tách.

Tự làm dầu óc chó tại nhà - công ty hải minh


3. Tiến hành ép dầu óc chó

Sau khi bạn đã hoàn thành xong công việc này thì hãy bắt tay vào việc chính thôi nào. Đầu tiên bạn cho hạt vào rang cho đến khi hạt ngả sang màu vàng thì đổ hạt ra bát. Việc rang hạt sẽ khiến cho dầu được thơm hơn, ép nhanh và ít lẫn nước trong dầu.

Tiếp đó bạn đem bỏ hạt đã rang vào máy ép dầu thực vật. Hạt óc chó khá to, và không đồng đều nên rất dễ bị sót. Vì vậy bạn nên cắt nhỏ để máy ép khỏe, nhanh, kiệt dầu hơn. Sau khi ép xong, bạn sẽ thu được một lượng dầu thô. Với dầu này, bạn nên lọc lại một lần để loại bỏ hoàn toàn những cặn bã của quả còn sót lại. Có thể sử dụng tấm lưới mắt nhỏ, hoặc vải thưa để lọc.

Cuối cùng, bạn để dầu vào chai. Để dầu được bảo quản bạn nên để ở nên thoáng mát, không đặt ở những nơi ánh nắng trực tiếp chiếu vào, hay những nơi có độ ẩm thấp.

Dầu óc chó tự làm không có chất bảo quản, vì thế bạn không nên để dầu lâu quá. Bạn chỉ dầu tối đa là một tháng. Vậy nên khi bạn ép bạn nên ép vừa đủ để tránh dư thừa phải đổ đi, lãng phí.

Tự làm dầu óc chó tại nhà - công ty hải minh

Tác dụng của dầu óc chó


Cung cấp cho bạn rất nhiều vitamin giúp chống quá trình lão hóa, làm đẹp da, phát triển trí não và khả năng nhớ. Trong dầu óc chó có axit Omega 3 đây là axit tan, rất tốt cho hệ miễn dịch giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch, sỏi thận, máu đông,… Ngoài ra với dầu này bạn sẽ không lo bị béo. Đặc biết chất Melatonin có trong dầu cò rất tốt cho người già, hay những người thường xuyên bị stress, căng thẳng.

Để tận dụng hết lượng dầu trong hạt thì tốt hơn hết là bạn mua máy ép dầu mini của Hải Minh. Ép được rất nhiều hạt không riêng gì óc chó. Hơn nữa tính về lâu dài lại tiện, rẻ, an toàn nữa.

>>>Xem thêm#2 máy ép dầu lạc đáng mua nhất 2019

2 comments:

  1. Vậy chỉ làm tại nhà thì ta nên đi theo quy trình nào? Khám phá ngay bí quyết được hàng trăm gia đình áp dụng ngay sau đây!
    máy giặt thảm công nghiệp

    ReplyDelete
  2. Lắc nhẹ quả nếu thấy kêu tức là có hạt, May toi dien mini tránh mua phải quả không hạt

    ReplyDelete